Tìm hiểu SEO là gì?

 
SEO là tên gọi viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, hay đơn giản hơn SEO chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 
Trong thời đại phát triển vượt bậc của các trang thiết bị công nghệ hiện đại, chúng ta luôn luôn có nhu cầu tìm hiểu, chọn mua các sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng cho các mục đích sử dụng khác nhau, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống. Và Google chính là công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất ở nước ta hiện nay.
Một doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm, dịch vụ, hay key từ khóa của công ty mình đến gần hơn với người tiêu dùng thì cách tốt nhất chính là làm cho sản phẩm, dịch vụ của chúng ta hiển thị ở trang đầu trên công cụ tìm kiếm Google. 
Việc làm này sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp của bạn trước tiên, mà không phải là kênh website của một đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào đó trong cùng phân khúc ngành hàng, sản phẩm và dịch vụ. 

SEO Từ Khóa Tập Chung

Seo từ khóa là seo tập trung vào một số từ khóa chính, từ khóa thương hiệu của sản phẩm hay dịch vụ số lượng từ khóa thông thường khoảng (10-30 từ).
  •  Ưu điểm: Thời gian seo để lên top thường ngắn hơn (khoảng 3 – 4 tháng) nên chi phí seo cũng thường rẻ hơn là seo tổng thể.
  •  Nhược điểm: Chi tập trung seo các từ khóa như cam kết các từ khóa mở rộng thấp, độ bền vững ổn định không cao, hiệu quả bán hàng cũng thấp.

SEO Từ Khóa Tổng Thể

Seo web tổng thể là seo mở rộng các từ khóa liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của mình như Từ khóa sản phẩm, từ khóa thương hiệu, từ khóa chia sẻ, từ khóa thông tin khai thác tối đa nguồn khách hàng tìm kiếm trên google
  • Ưu điểm của seo web tổng thể: Nhiều từ khóa lên top mang lại hiệu quả cao lâu dài, đem lại sự ổn định đều đặn người dùng truy cập website. Quảng bá được thương hiệu của mình đến nhiều người và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng chuyển đổi cao. nội dung trên web update nhiều hơn.
  • Nhược điểm của seo web tổng thể: Cần nhiều thời gian khoảng 10-12 tháng và chi phí cũng cao hơn